A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Kon Tum triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều 23/02/2024, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tổ chức Hội nghị trực truyến tổng kết hoạt động năm 2023 của Ban Chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

 

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh; Thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan. Dự hội nghị tại điểm cầu các huyện, thành phố có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số các huyện, thành phố.

 

Năm 2023, công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai thực hiện quyết liệt, qua đó đã đạt được một số kết quả quan trọng, tạo nền tảng để triển khai công cuộc chuyển đổi số của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.

 

Tỉnh đã ban hành Danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung và Danh mục cơ sở dữ liệu mở với 64 cơ sở dữ liệu dùng chung của 17 lĩnh vực và 199 cơ sở dữ liệu mở của 14 lĩnh vực; đến nay, kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh đã được vận hành và cập nhật 75 bộ dữ liệu thuộc 12 lĩnh vực của 31 cơ quan, đơn vị.

 

Về thể chế số, UBND tỉnh đã ban hành chính sách giảm 50% phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến; có 119 dịch vụ công trực tuyến được cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến đem lại hiệu quả thiết thực, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

 

Về hạ tầng số, hiện mạng truyền số liệu chuyên dùng đã kết nối đến 100% cơ quan nhà nước các cấp; Hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ đến 100% trung tâm xã và gần 50% hộ gia đình. Hình thành Kho cơ sở dữ liệu tỉnh phục vụ chuyển đổi số theo hướng sử dụng công nghệ điện toán đám mây; một số nền tảng dùng chung thử nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

 

Nguồn nhân lực số đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu đề ra về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đến nay, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã bố trí ít nhất 01 cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin; đã thành lập Ban chỉ đạo/Tổ chỉ đạo về Chuyển đổi số và 566 Tổ công nghệ số cộng đồng với 2.519 thành viên tham gia.

 

Đối với an toàn, an ninh mạng, về bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ, toàn tỉnh đã phê duyệt cấp độ an toàn cho 24/35 hệ thống, đạt 68,57%. Hiện có 13 website được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá và gán nhãn tín nhiệm mạng. Trong năm hệ thống đã có 78.364 lỗ hổng đã được phát hiện, xử lý. Tổng số mã độc ghi nhận trong năm là 180.731 và đã xử lý 178.523 đạt 99%.

 

Các phần mềm, nền tảng số đã góp phần phục vụ tốt hoạt động quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực như: Hệ thống quản lý và điều hành của tỉnh được 100% đơn vị, địa phương triển khai với tỷ lệ văn bản điện tử ký số đạt trên 98,25%; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đã cung cấp trên 998 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và trên 373 dịch vụ công trực tuyến một phần...

 

Đồng chí Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Để có được thành tích tốt hơn nữa trong năm 2024, tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận, đóng góp ý kiến về việc triển khai một số nền tảng số; công tác giải quyết thủ tục hành chính; tình hình hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng; đảm bảo an toàn, an ninh mạng; công tác đào tạo tập huấn cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số…

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh phát biểu kết luận

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số tỉnh biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các ngành, địa phương trong lãnh đạo và triển khai công tác chuyển đổi số và sự tham gia có hiệu quả của doanh nghiệp công nghệ trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện các mục tiêu được xác định tại Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" và Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về chuyển đổi số tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

 

Về nhiệm vụ năm 2024, để tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, phấn đấu đến năm 2025 tỉnh Kon Tum thuộc nhóm 35 tỉnh, thành trong cả nước thực hiện tốt nhất về chuyển đổi số, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ddiwj phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt Quyết định số 749 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân; Người đứng đầu cấp chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đối với tiến độ, chất lượng triển khai thực hiện.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục có hiệu quả các tồn tại, hạn chế trong công tác chuyển đổi số; Đẩy nhanh tiến độ triển khai hiệu quả các danh mục cơ sở dữ liệu trên địa bàn tỉnh, trong đó ưu tiên các loại cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; Tăng cường ứng dụng công nghệ số trong điều hành, quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp của tỉnh hợp tác với các đơn vị có thế mạnh về chuyển đổi số để tạo lập các mô hình kinh doanh, sản xuất, sản phẩm, dịch vụ mới trên nền tảng số, góp phần tăng tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GRDP của tỉnh; Chủ động liên kết với  các trường đại học, viện, trung tâm nghiên cứu, đẩy mạnh hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tham mưu chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.../.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 21
Hôm qua : 31
Tháng 04 : 789
Tháng trước : 831
Năm 2024 : 2.743