A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ thành phố Kon Tum sôi sổi các hoạt động tiếp sức mùa thi 2024

Để hỗ trợ học sinh tham gia tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Kon Tum, hơn 400 cán bộ đoàn, tình nguyện viên  tham gia “Tiếp sức mùa thi”. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, không chỉ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN mà còn góp phần để Kỳ thi THPT được tổ chức thành công, an toàn, hiệu quả.

 

Đội xe ôm tình nguyện hỗ trợ đưa đón thí sinh tới địa điểm thi

 

Trong mùa thi năm nay, Thành Đoàn Kon Tum thành lập 3 đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại 5 điểm thi trên địa bàn thành phố Kon Tum với sự tham gia của hơn 400 cán bộ đoàn, tình nguyện viên. Mang trong mình sự nhiệt thành của tuổi trẻ, các tình nguyện viên luôn sẵn sàng nhận và thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của tổ chức Đoàn; không ngại nắng mưa, tham gia các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Em Lê Diễm Hằng, Tình nguyện viên, Chi Đoàn 11 B2, Đoàn trường THPT Kon Tum chia sẻ: Qua các kênh thường trú con được theo dõi, con thấy được đội tình nguyện đã có những hoạt động rất là thiết thực để hỗ trợ cho các anh, chị vào mùa thi. Chính vì vậy con cũng muốn góp một phần sức nhỏ của mình để hỗ trợ cho các anh, chị và đặc biệt cũng muốn trau rồi thêm các kỹ năng xã hội của bản thân mình. Cuối cùng, con xin chúc các anh, chị có một mùa thi thật là tốt, thật là bình tĩnh, tự tin và đạt được kết quả cao nhất.

Đây là lần thứ 5 tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”, với bản thân Nguyễn Trương Kha, Bí thư Đoàn phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum luôn tích cực tham gia các hoạt động ngay từ trước những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Với sự năng động, nhiệt tình của tuổi trẻ, mỗi cán bộ đoàn luôn mong muốn được góp những công sức bé nhỏ của bản thân để cống hiến cho tổ chức Đoàn và cho xã hội.

Anh Nguyễn Trương Kha, Bí thư Đoàn phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum cho biết: Bản thân tôi đã tham gia Chương trình tiếp xúc mùa thi được 5 năm rồi. Qua hoạt động lần này tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa, qua hoạt động cán bộ Đoàn và anh, em đoàn cơ sở sẽ tham gia phục vụ hướng dẫn cho các em học sinh, cấp phát nước, các dụng cụ học tập cho các em học sinh. Hỗ trợ đưa đón các em và hỗ trợ các em lấy các dụng cụ thi khi bỏ quên.

Tại các điểm “Tiếp sức mùa thi”, cán bộ đoàn và tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi như phát nước miễn phí, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm, đồng thời tiếp sức tinh thần, lan tỏa thông điệp về một Kỳ thi với năng lượng tích cực đến các em học sinh; hướng dẫn người nhà thí sinh chỗ để xe. Bên cạnh đó, phối hợp với lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo ANTT, ATGT cho thí sinh và người nhà thí sinh; thành lập đội xe ôm tình nguyện hỗ trợ đưa đón thí sinh tới địa điểm thi...
 

 

 

 

 

Hoạt động tiếp sức mùa thi của tuổi trẻ thành phố Kon Tum

 

Chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Phó Bí thư Thành Đoàn Kon Tum cho biết: Từ những ngày cuối tháng năm, BTV Thành Đoàn đã triển khai các hoạt động để hỗ trợ cho thí sinh tiếp sức mùa thi. Tiêu biểu như cử các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các điểm trường, các điểm thi,\hỗ trợ dọn vệ sinh trong phòng học và khuôn viên trường. Đồng thời, có khảo sát, rà soát các quán ăn, các nhà nghỉ trên địa  bàn thành phố mà gần các điểm thi để hỗ trợ cho các bạn thí sinh tham gia dự thi có nhu cầu.

Điểm mới trong đợt “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Thành Đoàn Kon Tum còn thành lập mô hình bán cà phê gây quỹ để tặng quà cho các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời phối hợp với các nhà hảo tâm hỗ trợ các suất ăn sáng cho các thí sinh như xôi, mỳ quảng, từ đó tạo tâm lý vững vàng giúp các em thêm tự tin, hoàn thành tốt kỳ thi THPT.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố Kon Tum. Với sự tham gia tích cực của các cán bộ đoàn và tình nguyện viên, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đã đem lại những ấn tượng tốt đẹp của tuổi trẻ thành phố Kon Tum đối với xã hội./.

                                                                                                                                                                                                                  Nguồn: Trang TTĐT thành phố Kon Tum


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 14
Tháng 09 : 146
Tháng trước : 1.005
Năm 2024 : 7.319